วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

เตรียมอุปกรณ์ก่อนออกทริป



หลังจากที่ได้เขียนบทความเรื่อง "ออกทริปต้องเตรียมอะไรบ้าง!?" ไปเมื่อคราวก่อน
เลยคิดว่าลองมาเขียนเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ส่วนตัวผมเตรียมใช้ในการเดินทางกันบ้างดีกว่า
ซึ่งอุปกรณ์ของผมอาจมีไม่มากนัก(ถ้าเทียบกับนักเดินทางท่านอื่นๆ)
แต่ผมคิดว่าน่าจะเพียงพอสำหรับนักบิดมือสมัครเล่นแบบผม
หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เข้ามารับชมน่ะครับ
ต้องขอขอบคุณคุณแพร(อีกแล้ว)ที่เป็นนางแบบในชุดนี้ให้ครับ


เริ่มที่ชิ้นแรกซึ่งขาดไม่ได้เลยสำหรับนักบิดชาวสองล้อ
หมวกกันน็อกครับผม


เพื่อความปลอดภัยของตัวเรา และรอดพ้นจากการเสียค่าปรับ(เบื้องต้น)ไปด้วยครับ
ถ้่าจะให้ดีควรเลือกสีให้เห็นได้ชัดในตอนกลางคืนน่ะครับเพื่อความปลอดภัยครับผม

ชุดขับขี่มอเตอร์ไซค์


ชุดขับขี่มอเตอร์ไซค์นอกจะกันแดดกันฝนเพื่อสุขภาพผิวของนักบิดแล้ว 
ชุดสำหรับขับขี่มอเตอร์ไซค์นี้ยังสามารถเซฟตัวผู้ใส่เวลาเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้อีกด้วยครับผม
ถ้าจะให้ดีควรใส่คู่กับกางเกงขับขี่มอเตอร์ไซค์ครับ (แต่ตอนนี้ส่วนตัวผมยังไม่มีปัญญาซื้อครับ TT)

ถุงมือขับขี่มอเตอร์ไซค์


ถุงมือขับขี่มอเตอร์ไซค์สามารถช่วยให้มือไม่ลื่นหากมีเหงื่อในระหว่างขับขี่ สามารถป้องกันไม่ให้มือหยาบด้าน และช่วยเซฟมือผู้สวมใส่เวลาเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้เช่นกันครับผม

รองเท้าหุ้มข้อ


ถ้าจะให้ดีควรเป็นรองเท้าเซฟตี้สำหรับขับขี่มอเตอร์ไซค์จะดีมากครับ 
เพราะจะช่วยป้องกันหากเกิดอุบัตติเหตุขึ้นได้ครับ

กระเป๋าเดินทางกันฝน


ได้รับอนุเคราะห์จากคุณพ่อของคุณแพรหามาให้ครับ กระเป๋าเดินทางกันฝนครับ
เพราะในการเดินทางนั้นเราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าสภาวะอากาศจะเป็นอย่างไร
ฝนอาจจะตกลงมาเมื่อไหร่ก็ได้ ดังนั้นกันไว้ดีกว่าแก้ดีกว่าครับผม : )

เสื้อกันฝน


ได้รับอนุเคราะห์จากคุณพ่อของคุณแพรอีกเช่นกันครับ เหตุผลเช่นเดียวกับข้อเมื่อกี้ครับ
ซึ่งสำหรับนักเดินทางด้วยสองล้อแล้วคิดว่าควรมีติดตัวไว้ก็ไม่เสียหายครับผม

กุญแจสำรอง


การมีกุญแจสำรองติดกระเป๋าไว้นั้นส่วนตัวผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีครับ เพราะเหตุการไม่คาดคิดอาจเกิดขึ้นเมื่อไหรก็ได้ครับ เช่น กุญแจหาย กุญแจพัง หากุญแจไม่เจอ ครับ และในสถานที่ที่เราเดินทางไปนั้นบางครั้งอาจจะห่างไกลตัวเมือง ช่างกุญแจอาจหาได้ยาก การมีติดตัวไว้ดีที่สุดครับ

ปล. อุปกรณ์อาจมีไม่ครบตามที่หลายๆท่านได้บอกไว้แต่อนาคตจะพยายามหามาให้ได้มากที่สุดครับ
ปล.2 ทั้งหมดนี้เป็นอุปกรณ์ที่ส่วนคัวผมได้ใช้จริงครับ ไม่ได้มาโฆษณาน่ะครับผม : )