วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

เปิดทริปแรกกับการทำความดีสู่สังคม ณ.มหาสารคาม



ขอประเดิมบทความแรกกับการไปทำความดีสู่สังคม
ณ. วัดป่าโนนวิเศษ จังหวัดมหาสารคาม ก่อนเลยน่ะครับผม
โดยภารกิจวันนี้เราจะไปถวายสังฆทาน ล้างห้องน้ำ และกวาดลานวัดครับผม
ว่าแล้วก็เริ่มเดินทางเลยดีกว่า
โดยเริ่มเดินทางจากตัวเมืองขอนแก่น สู่ อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม
มาชมภาพกันเลยดีกว่าครับผม


ออกเดินทางประมาณ บ่ายสามโมงนิดๆ แสงแดดเป็นใจทำให้บรรยากาศไม่ร้อนมากนัก


เข้าสู่ถนนหมายเลข 209 ถนนสี่เลน เส้นทางโล่งๆขับสบายๆครับ


 ผู้ร่วมทางคนแรก อาร์ท มากับ Keeway Superlight 200 ครับผม



ตามมาด้วย นนท์ มากับ Honda Phantom 200 ครับ


ท้องฟ้าในวันนี้มีเมฆค่อนข้างมากช่วยบังแดดได้อย่างดีเยี่ยมเลยครับ


การเดินทางในทริปแรกนี้ค่อนข้างเป็นไปอย่างราบรื่น ขับกินลมสบายๆ
 เนื่องจากผู้ร่วมใช้ถนนไม่ค่อยมากนัก นานๆจะมีผ่านมากสักที
และเนื่องจากเป็นทริปแรกเพื่อความปลอดภัยจึงขับกันความเร็วไม่เกิน 80 Km/H ครับผม




หลังจากขับมาได้ระยะหนึ่งจึงได้แวะพัก เติมน้ำมัน ณ.ปั๊ม ปตท. ระหว่างทางครับ
ในทริปนี้ส่วนตัวผมใช้ Kawasaki Ninja 650 เติมน้ำมันเป็นจำนวนเงิน 300 บาท ครับ
ระหว่างที่พักรถ พักคน ซื้อน้ำดื่ม อยู่นั้นก็มีหลายๆคนที่เข้ามาแวะที่ปั๊มเข้ามาทักทาย
ถามไถ่เรื่องการเดินทางด้วยมอไซค์ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ดีไหม มาจากไหนกัน 
พร้อมทั้งอวยพรให้พวกเราเดินทางโดยสวัสดิภาพ สังคมเมืองไทยอบอุ่นจริงๆครับ


หนึ่งสาวผู้ร่วมเดินทางมาด้วยครับผม
(จริงๆแล้วยังมีหนึ่งสาว กับอีกหนึ่งหนุ่มซึ่งนำไปก่อนหน้านั้นแล้ว ^^)


ยกนิ้วโป้งพร้อมลุยเดินทางกันต่อ
และแล้วก็มาถึงวัดป่าโนนวิเศษโดยสวัสดิภาพครับผม
ขอตัดมาภาพถวายสังฆทานเลยแล้วกันน่ะครับบ : )



คนที่สามนับจากซ้ายมีนามว่าอั๋นครับผม ซึ่งนำมาถึงก่อนหน้าแล้ว


ถวายของและปัจจัยให้ท่านเจ้าอาวาสเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับผม
ซึ่งของและปัจจัยอาจไม่มากซักเท่าไหร่แต่ในทริปนี้เราเน้นออกแรงกัน
โดยภารกิจแรกเราจะไปลุยกันที่ห้องน้ำก่อนเลย


ก่อนทำความดีขอรับบทเป็นอนาคิน ปะทะ ดาร์คเวลเดอร์กันเสียก่อน
(ภาคนี้โบราณสุดๆ)
และแล้วก็ได้เวลาลงแรงกันแล้วครับพี่น้อง
แต่ล่ะคนลีลาไม่แพ้กันจริงๆ


พร้อมแล้วครับผมม



ทำจริงๆน่ะ ไม่ได้โม้!!



สองแรงแข็งขัน


ขนาดพักเหนื่อยยังหล่อเลยคนนี้


ผู้หญิงไม่แพ้ผู้ชายน่ะขอบอก!!


ล้างห้องน้ำแค่นี้ซำบายมากกก


Mission 1 Complete 

ต่อมาจะมาลุยกันในภารกิจที่สอง กวาดลานวัดครับผม


อาร์ทเรากวาดนำมาก่อนแล้วคร๊าบผมม


นนท์ : กวาดตรงโน้นด้วยสู!!


ขอสัก Shot!


เอ้า โกยเถอะโยมม


จะได้เป็นกองแล้ว : )


พวกเราลุยๆ


โกยเถอะโยมม สอง


รวมชายโสด(รึเปล่า!?)

และแล้วภารกิจที่สองก็สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

ดูเวลาก็เกือบจะหกโมงเย็นแล้ว จึงได้เวลากราบลาหลวงปู่เพื่อขออนุญาติเดินทางกลับ


เตรียมตัวกราบทุกคน...1...2...3..


เอ้า! กราบบบบ.....


แต่ไฉนทำไมถึงขึ้นมาไม่พร้อมกัน


น้องแพรกะนินจา


ขอรวมสักรูปก่อนกลับ


ออกมาได้สักระยะขออีกรูปแล้วกัน ^^
ในทริปนี้ก็อิ่มบุญกันถ้วนหน้าน่ะครับ
ระหว่างทางกลับเจอฝนสาดใส่เล็กน้อย โชคดีที่ช่วงฝนตกก็ใกล้ถึงที่หมายแล้ว
จึงไม่เป็นอุปสรรค์มาก

รวมยอดชำระค่าเดินทาง
ค่าน้ำมัน 300 บาท
ค่าน้ำเปล่า 2 ขวด 24 บาท
ค่า M150 10 บาท
รวมเป็นเงิน 334 บาทครับผมสำหรับทริปนี้
(ไม่นับรวมของที่ถวายให้วัดครับผม)

ขอบคุณที่รับชมจนจบครับ
เจอกันใหม่ในทริปหน้าครับผม
ราตรีสวัสดิ์ครับ

*ปล. เนื่องจากใช้โทรศัพท์มือถือในการถ่ายรูปภาพอาจไม่สวยเท่าที่ควรครับ
**ปล.2 อีกหนึ่งสาวไม่ยอมเข้ากล้องเลยในทริปนี้ TT